Click xem chi tiết
LƯỢC SỬ ĐỨC TÔNG SƯ MINH TRÍ  
Đức Minh Trí sanh năm Bính Tuất (1886) tại xã Tân Mỹ, tổng An Thạnh Thượng, tỉnh Sa Đéc. Tộc danh của Ngài là Nguyễn Văn Bồng, thứ bảy, con của Đức Ông Nguyễn Văn Bình và Đức Bà Nguyễn Thị An.
Click xem chi tiết
TIỂU SỬ ĐỨC HUẤN SƯ HUỲNH VĂN DƠN   
Ông Huỳnh Văn Dơn sinh năm 1897 tại làng Lai Hưng, quận Bến Cát, tỉnh Thủ Dầu Một, nay là tỉnh Bình Dương, con của ông Huỳnh Văn La và bà Nguyễn Thị Thanh.
Click xem chi tiết
TIỂU SỬ ĐỨC HUẤN SƯ, Y TRƯỞNG NGUYỄN VĂN KHANH  
Ông Nguyễn Văn Khanh, tự Khánh Khương, hiệu Đông Phương Quang Tải, sanh năm Tân Dậu 1921 tại xã Vĩnh Mỹ, tổng Long Thuỷ, quận Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu, con ông Nguyễn Văn Ngưu và bà Triệu Thị Trước.
Click xem chi tiết
TIỂU SỬ ĐỨC HUẤN SƯ LIỄU NHƯ  
Cư sĩ Liễu Như tộc danh là Tạ Văn Mão, con của ông Tạ Sơn Kỷ và bà Quách Thị Yêu. Ông sinh năm Canh Tuất 1910 tại thị trấn Hoà Bình, huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu. Về sau cải tên họ lại là Thái Văn Mít.
Click xem chi tiết
TIỂU SỬ ĐỨC HUẤN SƯ NHƯ PHÁP  
Cư sĩ Như Pháp, tộc danh Lê Văn Phước, sanh năm Canh Tuất 1910. Ông là con thứ bảy của ông Lê Văn Tiểng và bà Lại Thị Út, sinh quán tại xã Vĩnh Mỹ, huyện Vĩnh Lợi tỉnh Bạc Liêu.
Click xem chi tiết
CHỮ NHỨT QUA CÁC THỜI KỲ CỦA GIÁO HỘI TỊNH ĐỘ CƯ SĨ PHẬT HỘI VIỆT NAM  
Chữ Nhứt qua các thời kỳ và ý nghĩa chữ Nhứt của Giáo hội Tịnh Độ Cư Sĩ Phật Hội Việt Nam.
Click xem chi tiết
LƯỢC SỬ TRUYỀN GIÁO CỦA GIÁO HỘI TỊNH ĐỘ  
Năm 1931 (Tân Mùi) Hội Nam Kỳ Nghiên Cứu Phật Học ra đời. Hội Phật Học nầy có tờ tạp chí nguyệt san là Từ Bi Âm làm cơ quan, Hội quán và toà soạn tại chùa Linh Sơn, số 149 đường Đu-ô-mông (Douaumont), hiện nay là đường Cô Giang ở quận 1.
Click xem chi tiết
KHÁI QUÁT VỀ TỊNH ĐỘ CƯ SĨ PHẬT HỘI VIỆT NAM  
Vào những năm đầu thế kỷ 20, làn sóng chấn hưng đạo Phật ở Việt Nam nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ của các giới Phật tử. Từ Sài Gòn, Gia Định, phong trào chấn hưng lan rộng tới các vùng nông thôn, vùng đồng bằng sông Cửu Long. Một số tôn giáo mới được hình thành dưới hình thức mới, vừa hoạt động tôn giáo, vừa giúp đỡ dân nghèo. Một số tôn giáo phát triển trên nền tảng giáo lý nhà Phật, nhưng được cải tiến ngắn gọn và dễ hiểu để phù hợp với sinh hoạt và trình độ của người dân Nam bộ lúc bấy giờ. Điển hình của một trong những tôn giáo mới xuất hiện trong giai đoạn này là Tịnh Độ Cư Sĩ Phật Hội Việt Nam.