ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM VÀ CÁC ĐOÀN THỂ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH THĂM, CHÚC MỪNG TRUNG ƯƠNG GIÁO HỘI NHÂN DỊP KỶ NIỆM 66 NĂM NGÀY THẦY THUỐC VIỆT NAM (27/02/1955 – 27/02/2021).

Hôm nay, Ngày 25/02/2021, đoàn lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam(UBMTTQVN) Thành phố Hồ Chí Minh do Bà Phó Chủ tịch UBMTTQVN Thành phố Phan Kiều Thanh Hương làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà chúc mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam nhân kỷ niệm 66 năm (27/2/1955 – 27/2/2021) tại Trung ương Giáo hội Tịnh Độ Cư Sĩ Phật Hội Việt Nam.

Đón tiếp đoàn: Ông Phó Huấn sư Thiện Học Nguyễn Văn Tuy, Chánh Hội trưởng Ban Trị sự Trung ương (BTSTW) và cùng các thành viên trong ban.

Tại buổi tiếp, Bà Phó Chủ tịch ân cần thăm hỏi,chia sẽ những hoạt động ngành y tế của Giáo hội về vấn đề nguồn gốc dược liệu, cách trồng, thu hái, bào chế dược liệu để đem lại hiệu quả cho bệnh nhân trong quá trình khám điều trị tại các Phòng thuốc nam Phước thiện của Giáo hội hiện nay. Bà đánh giá cao hoạt động ngành Tu Phước của Giáo hội, ghi nhận những đóng góp tích cực của các Phòng thuốc nam Phước thiện trong công tác chăm sóc sức khỏe cho đồng bào trên địa bàn thành phố, đặc biệt là công tác phòng chống dịch Covid -19 trong thời gian vừa qua. Thay mặt đoàn, Bà gửi lời chúc đến quí vị Huấn viên, Lương y, Bác sĩ, Y sĩ được nhiều sức khỏe, đồng thời Bà cũng bày tỏ lòng biết ơn đối với các Thầy đã thầm lặng, luôn nỗ lực hy sinh, cống hiến sức lực thiện nguyện hằng ngày cho công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân đúng với tinh thần, trách nhiệm y đức của người thầy thuốc.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đại diện Giáo hội Ông Phó Huấn sư Thiện Học đã gửi lời cảm ơn  đoàn, UBMTTQVN các cấp của Thành phố đã quan tâm, thăm hỏi đây là nguồn động viên tinh thần cho Giáo hội. Ông cũng mong muốn UBMTTP khi nắm bắt được thông tin hướng dẫn chỉ đạo của Đảng và Nhà nước, phổ biến đến Giáo hội nắm bắt kịp thời, để luôn đồng hành cùng nhà nước, cùng nhân dân, chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, góp phần phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Đoàn chụp hình lưu niệm cùng quí lãnh đạo của Giáo hội.

BTV. Diệu Nhàn.