Lễ kỷ niệm lần thứ 59 ngày Đức Tông Sư Minh Trí viên tịch (1958–2017)

Sáng ngày 22 & 23 tháng 8 năm Đinh Dậu (nhằm ngày 11 & 12/10/2017) tại Tổ đình Hưng Minh Tự, Trung ương giáo hội đã long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm lần thứ 59 ngày Đức Tông sư Minh Trí viên tịch. (1958-2017).

Ngày 21 và 22 tháng 8 năm Đinh Dậu, tại Tổ đình Hưng Minh Tự đã diễn ra phiên hội nghị Đạo đức thường niên nhân dịp Lễ kỷ niệm lần thứ 59 ngày Đức Tông Sư Minh Trí viên tịch.

Có 250 đại biểu đại diện 18 tỉnh, thành tham dự. Hội nghị đã nghe Báo cáo hoạt động Phật sự 6 tháng đầu năm 2017 và thông qua Phương hướng hoạt động 6 tháng cuối năm 2017; thảo luận và thông qua kế hoạch tổ chức Đại hội đại biểu và bầu cử của Ban trị sự các tỉnh, thành hội và chi hội niên khóa 2018-2023.

Về phát triển chi hội có các đơn vị: Bạc Liêu đã phát triển thêm 3 Phòng Thuốc Nam phước thiện Hưng Chơn, Hưng Thanh, và Hưng Hải. Hậu Giang đã phát triển thêm một Chi hội Hưng Liên Tự, xã Thuận Hòa thị xã Long Mỹ. Tiền Giang phát triển thêm một Phòng Thuốc Nam phước thiện Hưng Ngộ tại xã Mỹ Thành Bắc, huyện Cai Lậy.

Trong buổi chiều ngày 22/8 Đinh Dậu (11/10/2017), Hội nghị đã tập trung các lãnh vực chuyên môn trong ngành Tu Huệ, mục tiêu nhắm tới hàng ngũ chức sắc kế thừa. Để nâng cao trình độ, cuối năm nay Trung ương sẽ khai giảng lớp Duy Thức Học đầu tiên trong giáo hội.

Sáng ngày 23 tháng 8 năm Đinh Dậu (12/10/2017) tại Tổ đình Hưng Minh Tự, Trung ương giáo hội đã long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm lần thứ 59 ngày Đức Tông sư Minh Trí viên tịch. (1958-2017).

Tham dự buổi Lễ Kỷ niệm có phái đoàn Vụ Các Tôn giáo khác do ông Vụ trưởng Nguyễn Ánh Chức làm trưởng đoàn. Ngoài ra còn có đại diện Ban Dân vận Trung ương, Ban Tôn giáo Thành phố, UBND Phường 10 Quận 6, …

Về phía giáo hội, có đại diện các Ban Trị sự, BCH ĐĐ, BYT PT các tỉnh, thành và chi hội, anh chị em Y sĩ y sinh. Bên cạnh đó còn có sự hiện diện đông đảo tín đồ các nơi.

Trong bầu không khí trang nghiêm, mọi người đã cùng nhau ôn lại tiểu sử của Đức Tông sư Minh Trí, một bậc minh sư đã sáng lập giáo hội Tịnh Độ Cư Sĩ Phật Hội Việt Nam. Hành trạng của Ngài mãi mãi là tấm gương cho mọi tín đồ cùng vũng bước trên con đường Phước Huệ Song Tu. Đức Ngài đã vắng bóng, nhưng vẫn mãi mãi là vị Thượng sư chứng minh cho sự tu học của mọi tín đồ, mọi đệ tử thuần thành.

Nhân dịp Lễ Kỷ niệm, Trung ương đã trao các Quyết định, Giấy Chứng nhận danh hiệu chức sắc cho 9 đơn vị Long An, Hậu Giang, Bến Tre, Bà Rịa–Vũng Tàu, Đồng Nai, Tiền Giang, An Giang, Sóc Trăng, Vĩnh Long; các nơi này sẽ làm Lễ thọ phong chức sắc tại tỉnh hội. Ngoài ra Ban y tế phước thiện trung ương cũng đã trao Giấy Chứng nhận tốt nghiệp Y sĩ cấp II cho tỉnh hội Hậu Giang và Tiền Giang để hai nơi này về làm Lễ tốt nghiệp tại đơn vị.

Đại diện tỉnh hội Tiền Giang và Hậu Giang nhận giấy Chứng nhận y sĩ cấp II.

Diệu Nhàn